วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ฮานีฟา ม.นเรศวรปรี๊ดแตก!! นโยบายมหาลัยลดโลกร้อน ขอถามกลับอาจารย์ยอมขี่จักรยานด้วยมั้ย

เป็นเรื่องเป็นราวกันมาก่อนหน้านี้แล้วล่ะ สำหรับนโยบายสีเขียว ลดโลกร้อนของทางม.นเรศวรเค้า ที่ทางมหาลัยต้องการสร้างบรรยากาศสีเขียวภายในมหาลัย เลยจะมีนโยบายให้นักศึกษาทุกคนห้ามขับรถ หรือมอเตอร์ไซค์เข้าไปในบริเวณมหาลัย ให้จอดไว้ในที่ที่จัดให้  โดยทางมหาลัยจะมีการจัดเตรียมจักรยานไว้ให้ขี่ภายในมหาลัยแทน

แต่เนื่องจากที่ม.เรศวรเป็นมหาลัยที่กว้างใหญ่เป็นอย่างมาก แถมอากาศตอนกลางวันก็ร้อนจนเกินสุดจะบรรยาย ถ้าจะให้ขี่จักรยานกันภายในมหาลัยแบบนี้ น้องๆนักศึกษาแต่ละคนก็คงจะร้อนตับแลบเป็นแน่ ดังนั้นจึงได้เกิดกระแสต่อต้านจากบรรดาน้องๆนักศึกษาจากม.นเรศวรกันเป็นจำนวนมาก


และรวมไปถึงน้องฮานีฟาด้วย ที่ค่อนข้างจะปรี๊ดแตกในประเด็นนี้กันเลยทีเดียว แถมขอถามย้อนกลับไปว่า ถ้าจะให้ขี่จักรยานกันแบบนี้ ครู อาจารย์ และบุคลากรในมหาลัยเอาด้วยบ้างมั้ยล่ะ

"ขี้เกลียดจะพูดกับคนไม่เคยมามอนอวะ คือมันร้อนแบบ !!! สุดบรรยายต้องมาดูเองวะ ถ้าอากาศแบบเกาหลีก็น่าปั่นนะ ถ้าให้ปั่นจักรยานไปถึงคณะคงเป็นลมก่อน แล้วใส่กระโปรงมันจะปั่นยังไง? กลิ่นในห้องเรียนคงเต็มไปด้วยกลิ่นตัว และจะไปเรียนทันมั้ยมัวปั่น

คือมหาลัยกว้างมากกกกใหญ่มากคะพื้นที่1,400ไร่คะ ไม่ใช่แคบๆต้นไม้มีแต่มีน้อยไม่พอกับอากาศที่มันโคตรรร้อนคะ และถ้าอยากเป็นมหาลัยสีเขียวจริ รถยนต์ต้องห้ามเข้าด้วยคะนักเรียนครูอาจารย์บุคลากรต้องสิทธิเท่าเทียมคะปั่นจักรยานกันให้หมด