วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ข้อคิดดีๆจากสาวมุมบวก พลอย ม.รังสิต!!

บางครั้ง บางทีการได้เจออะไรที่มันแย่ๆสุดๆ ก็อาจทำให้เราค้นพบกับความจริงอะไรบางอย่าง เฉกเช่นเดียวกับน้องพลอย ม.รังสิต ช่วงนี้


ว่าด้วยเรื่องความรู้สึกแย่ๆ....ของวันนี้คนเราโตเพราะกินอาหาร แต่เป็นผู้ใหญ่เพราะความลำบาก

คำว่าแพ้ สอนอะไรๆ เราได้มากกว่าคำว่าชนะเยอะ ถ้าเราไม่เคยล้ม เราจะไม่รู้ว่าลุกขึ้นใหม่ต้องทำยังไง คนฉลาดมองปัญหาคือโอกาส โอกาสที่จะได้แก้ไข ปรับปรุง พัฒนาตัวเองให้เข้มแข็งขึ้น ชีวิตนี้เจออะไรแย่ๆ บ่อยเจอทุกวัน เจอจนชิน จนเรียนรู้ว่าเวลาชีวิตเราแย่ เราต้องรักษาจิตใจเราให้เข้มแข็ ยิ่งวันเลวร้ายเท่าไหร่เรายิ่งต้องเข้มแข็งเพิ่มขึ้น เวลาเหงาอย่าอยู่คนเดียวออกไปพบปะผู้คนเวลาเศร้าอย่าตัดสินใจ เพราะมันจะขาดสติ 


เชื่อว่าในโลกนี้ ไม่มีใครทำร้ายเราได้มากกว่า เราทำร้ายตัวเอง สุขหรือทุกข์ ไม่ใช่ฟ้ากำหนด แต่เป็นใจเราเลือกเองว่าต้องการให้มันแย่หรือให้มันดี