วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ดาวคณะ Social Magazine


เทคโนโลยีทำให้ยุคสมัยของเราเปลี่ยนไป โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งในวัยรุ่น นักศึกษาและคนทำงานที่มีพฤติกรรมเสพสื่อต่างๆเปลี่ยนไปมากจากในอดีต 

จากที่เคยอ่านหนังสือ หนังสือพิมพ์ หรือนิตยสารก็เปลี่ยนมาอ่านข้อมูลในออนไลน์แทน หรือแม้แต่การดูทีวี ก็ยังเปลี่ยนมาดูย้อนหลังใน Youtube หรือดูคลิปใน Facebook เป็นต้น

ดังนั้นดาวคณะ จากที่เคยเป็นนิตยสารที่มีการตีพิมพ์ และจัดจำหน่ายผ่านร้าน 7 Eleven สาขาต่างๆนั้น 

ปัจจุบันดาวคณะได้ปรับเปลี่ยนมาให้เข้ากับ Life Style ในการเสพสื่อของคนรุ่นใหม่ได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิดที่ว่า ดาวคณะ Social Magazine

ดาวคณะ Social Magazine คืออะไร ดาวคณะ Social Magazine คือแนวคิดในการทำนิตยสารผ่าน Social Media ต่างๆ 

เราไม่ได้มองว่า E Book หรือ E Magzine จะเป็น Format ที่ตอบโจทย์การเสพสื่อของรุ่นใหม่ได้ตรงมากนัก เพราะการที่ต้อง Download File ทั้งฉบับ หรือการอ่านแต่ละคอลัมน์แล้วต้องมานั่งขยายหน้าจอกลับไปกลับมา หรือจะเป็นการเปลี่ยนหน้าก็ตาม ไม่ตอบโจทย์พฤติกรรมการเสพสื่อสมัยใหม่เท่าไหร่นัก

เพราะคนรุ่นใหม่ต้องการอ่านอะไรที่สั้นๆ กระชับ รวดเร็ว ดูง่าย อ่านง่าย และสะดวกต่อการแชร์ต่อเท่านั้น รวมถึงต้นทางของการเสพสื่อจริงๆจะอยู่ที่ Social Media เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Instagram และ Google+ เป็นต้น 

เราจึงยึดถือช่องทาง Social Media ต่างๆเป็นช่องทางหลักในการทำ Content ที่น่าสนใจให้กลุ่มคนที่ชื่นชอบในดาวคณะได้เสพกันอย่างฟรีๆ เหมือนได้ดู ได้อ่านนิตยสารแบบออนไลน์ตลอดทั้งวัน ตรงกับ Concept ที่เราวางไว้ว่า ดาวคณะ Social Magazine นั่นเอง

ซึ่งปัจจุบันดาวคณะได้นำคอลัมน์ต่างๆจากในนิตยสาร มานำเสนอแยกออกเป็นแต่ละโพสผ่าน Social Media ต่างๆทั้ง 3 ทางของดาวคณะ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Instagram และ Google+ 

โดยมีการปรับเนื้อหาและรูปแบบอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เป็นที่โดนใจกับกลุ่มที่ชื่นชอบในดาวคณะมากที่สุด

และด้วยข้อดีของเทคโนโลยีจาก Social Media ต่างๆทำให้เราได้ทราบ Feedback ที่ถูกต้อง ชัดเจนและเป็น Real Time ในการตอบสนองกับโพสต่างๆที่ทางดาวคณะได้โพสออกไป 

และนอกจากนั้นเรายังจะนำ Format ต่างๆบนโลกออนไลน์ มาขยายขอบข่ายในการเสพเนื้อหาให้ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสร้างเวบหรือ Blog ของดาวคณะเพื่อผู้คนที่จะติดตามเนื้อหาของโพสนั้นได้ยาวมากยิ่งขึ้น หรือจะเป็นในรูปแบบของ Clip VDO ที่จะอัพโหลดผ่านทาง Youtube Channel และใน Facebook นั่นเอง

ทางดาวคณะมีความตั้งใจที่จะปรับปรุงเนื้อหา และการนำเสนอให้ดูน่าสนใจและดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เพื่อกลุ่มคนที่ชอบเนื้อหาและ Concept ของเรา ดาวคณะ Social Magazine


For Advertiser

สำหรับลูกค้าทั้งหลาย ดาวคณะมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอรูปแบบของการโฆษณาผ่าน ดาวคณะ Social Magazine ของเรา โดยมีรูปแบบต่างๆดังนี้ คือ

1.      Advertorial Ad หรือการโพสโฆษณาสินค้าและบริการต่างๆผ่าน Social Media ของทางดาวคณะ โดยมีเรทในการโพสดังนี้คือ

·        โพสโปรโมทสินค้าและบริการผ่าน Facebook Fanpage ดาวคณะจำนวน 1 ครั้ง อยู่ที่ 3,000 บาท

·        โพสโปรโมทสินค้าและบริการผ่าน Facebook Fanpage , Instagram และ Google+ ดาวคณะจำนวน Social ละ 1 ครั้ง อยู่ที่ 5,000 บาท

·        โพสโปรโมทสินค้าและบริการผ่าน Facebook Fanpage , Instagram และ Google+ ดาวคณะจำนวน Social ละ 3 ครั้ง อยู่ที่ 10,000 บาท

2.      ดาวคณะ Social Media

อีกหนึ่งช่องทางในการโปรโมทสินค้าและบริการผ่าน ดาวคณะ Social Media นั่นเอง 

อันเนื่องมาจากณ.ปัจจุบัน ดาวคณะมีเครือข่ายของน้องๆดาวคณะ ที่เป็นนักศึกษาอยู่ทั่วทั้งประเทศ มี Contact ที่สามารถติดต่อและประสานงานกันได้ร่วมหลายพันคน ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของสินค้า บริการและเอเจนซี่ต่างๆที่ต้องการโปรโมทผ่านเครือข่ายกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษาที่เป็น Trend Setter เหล่านี้ 

ซึ่งปัจจุบันมีสินค้า และเอเจนซี่มากมายที่ให้ความไว้วางใจดาวคณะในการโปรโมทผ่านช่องทางเหล่านี้

3.      ดาวคณะ Delivery

สำหรับสินค้าและบริการต่างๆ ที่มีความต้องการที่จะให้สินค้าและบริการของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษาผ่านการแจกตัวอย่างสินค้าต่างๆ ดาวคณะเรา มีช่องทางที่เรียกว่า ดาวคณะ Delivery 

นั่นคือ ท่านสามารถนำสินค้าและบริการมาแจกให้กับน้องๆวัยรุ่นเหล่านี้ได้อย่างฟรีๆ ซึ่งน้องๆที่ได้รับสินค้าเหล่านี้จะโพสโปรโมทใน Social ของตัวเองเป็นการตอบแทน โดยทางดาวคณะจะคิดค่าดำเนินการและค่าจัดส่งตามงบประมาณเท่านั้น

โดยลูกค้า หรือเอเจนซี่ต่างๆ ที่สนใจในช่องทางการประชาสัมพันธ์ของเรา สามารถติดต่อมาได้ที่ Inbox ในแฟนเพจ หรือที่ pongpocos@gmail.com , line : pongpoco , Mobile 081-909-2435 เราขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านล่วงหน้า ที่ให้ความไว้วางใจในดาวคณะมาณ.ที่นี้ด้วย

For Donator

สำหรับผู้ที่รัก ชื่นชอบในเนื้อหาของดาวคณะ รวมไปถึงเห็นถึงความตั้งใจในการนำเสนอเนื้อหาของเราผ่านรูปแบบของ ดาวคณะ Social Magazine เพื่อให้อ่านกันฟรีๆ ซึ่งเราได้รับฟีดแบคที่ดีตั้งแต่เราทำเป็นนิตยสารเป็นเล่มๆแล้ว ทั้งการโทรเข้ามา รวมกึงการเขียนจดหมายมาให้กำลังใจด้วย 

เรา...ดาวคณะรู้สึกทราบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง ที่แต่ละท่านแสดงถึงความรู้สึกชื่นชมและชื่นชอบในเนื้อหาของเราจริงๆ และทุกท่านแสดงออกที่จะสนับสนุนให้เราทำนิยสารเป็นเล่มๆต่อไป โดยแต่ละท่านจะพยายามสั่งซื้อให้ได้มากที่สุดนั่นเอง

ดังนั้นณ.ปัจจุบัน เมื่อนิตยสารดาวคณะปรับเปลี่ยนมาให้ทันกับโลกยุคใหม่ เราเลยปรับเปลี่ยนแนวคิดของสื่อไปด้วย นั่นคือเปลี่ยนมาทำนิตยสารผ่านทาง Social Media ให้ทุกๆท่านได้อ่านและดูกันฟรีๆ

และสำหรับท่านที่ชื่นชอบในเนื้อหาของเราเป็นอย่างมาก และอยากจะสนับสนุนเราให้ทำเนื้อหาแบบนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถสนับสนุนเราได้โดยตรง ผ่านช่องทางของการบริจาคดังนี้ คือ ชื่อผู้ถือบัญชี บริษัทโพโค่ อะโพโค่ส์  จำกัด หรือ Poco a Pocos Co.,Ltd. ธนาคารกสิกรไทย สาขา ถนนรัชดาภิเษก  หข. บัญชีประเภท ออมทรัพย์หมายเลขบัญชี 089-2-81745-8

เราขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับผู้ที่บริจาคให้เราผ่านช่องทางนี้ เราขอยืนยันว่า เราจะนำเสนอ และปรับปรุงเนื้อหาของดาวคณะ และนำเสนอให้น่าสนใจยิ่งๆขึ้นไปอย่างสม่ำเสมอ ผ่านช่องทาง Social Media ต่างๆของทางดาวคณะ เพื่อที่ทุกท่านจะได้เสพกันอย่างฟรีๆนั่นเอง เราขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งอีกครั้ง

ดาวคณะ Other Business

·        ดาวโรงเรียน เพจที่ต่อเนื่องจากดาวคณะ นั่นคือกลุ่มดาวโรงเรียน ที่เป็นกลุ่มมัธยมศึกษา ก่อนที่จะเติบโตมาเป็นดาวคณะ เรากะลังพัฒนาให้เป็น ดาวโรงเรียน Social Magazine เฉกเช่นเดียวกับดาวคณะนั่นเอง

·        ดาวออฟฟิศ เพจที่ต่อเนื่องจากดาวคณะเช่นเดียวกัน เมื่อน้องๆกลุ่มดาวคณะจบการศึกษาออกไป เรายังคงติดตาม และนำเสนอเรื่องราวของน้องๆเหล่านี้ เมื่อพวกเธอและเขาก้าวขึ้นมาเป็นดาวออฟิศ และเช่นเดียวกัน เรากะลังพัฒนาให้เป็น ดาวออฟฟิศ Social Magazine เฉกเช่นเดียวกับดาวคณะนั่นเอง

·        POCO , POCO Moviepedia , POCO Musicpedia , POCO AdMove อีก Concept ของเนื้อหาที่นำเสนอแยกตาม Life Style ความชอบของแต่ละคน เรากะลังพัฒนาให้เป็น Social Magazine เฉกเช่นเดียวกับดาวคณะนั่นเอง

·        E Commerce ในอนาคตดาวคณะ จะมีธุรกิจอื่นๆที่ต่อเนื่องและเกี่ยวข้องตามมา เรารู้สึกตื่นเต้น และอยากจะนำเสนอมันอีกครั้งเมื่อโอกาสของมันมาถึง